Nguyên nhân và cách sửa lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước

Nếu quý khách hàng gặp phải lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước thì hãy tham khảo bài viết của Phong Hòa nhé. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho quý khách hàng nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này.

Nguyên nhân robot hút bụi xiaomi không ra nước

Có rất nhiều lý do gây ra lỗi robot hút bụi Xiaomi không ra nước khi hoạt động. Tuy nhiên trong phần này, Phong Hòa sẽ chỉ ra một số nguyên nhân mà quý khách hàng thường hay6 gặp phải nhất.

Hộp chứa nước rỗng

Khi người dùng quên không bổ sung thêm nước vào hộp chứa nước sẽ gây ra tình trạng robot hút bụi không ra nước. Lúc này thiết bị sẽ tự động chuyển sang chế độ lau khô mà không báo lỗi. Điều này có thể khiến quá trình lau nhà không đạt hiệu quả và tiêu tốn điện năng.

Sử dụng hóa chất tẩy rửa

Nếu như các mẫu robot hút bụi lau nhà cũ hoạt động dựa trên nguyên lý thẩm thấu để thấm nước khi lau nhà, thì các dòng sản phẩm hiện đại lại sử dụng hệ thống cấp nước bơm điện tử. Vậy nên, khi quý khách hàng cho các loại nước tẩy rửa vào hộp nước sẽ hình thành bọt và tạo ra độ nhớt. Điều này vô tình khiến thiết bị không thể bơm nước ra ngoài để hỗ trợ quá trình lau dọn.

Bên cạnh đó, nước lau sàn sử dụng trong một thời gian dài sẽ hình thành cặn bẩn bên trong hộp chứa nước và vị trí vòi bơm. Lúc này quá trình bơm nước của robot hút bụi sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

Vòi bơm nước gặp sự cố

Trong quá trình sử dụng robot hút bụi Xiaomi không tránh khỏi tình trạng vòi nước của hộp chứa bị hỏng. Lúc này nước trong hộp không thể bơm ra ngoài. Khi sử dụng chức năng vừa lau nhà vừa hút bụi thì robot chỉ có thể hút bụi mà không thể vệ sinh sàn nhà bằng phương pháp lau ướt.

Nguyên nhân robot hút bụi xiaomi không ra nước
Nguyên nhân robot hút bụi xiaomi không ra nước

Cách sửa lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước

Robot hút bụi xiaomi không ra nước khiến quá trình dọn dẹp vệ sinh bị gián đoạn. Để khắc phục tình trạng này, quý khách hàng hãy tham khảo các giải pháp mà Phong Hòa chia sẻ dưới đây nhé.

Bổ sung nước vào bình chứa

Khi thấy robot không tiết nước, việc đầu tiên người dùng cần làm là tắt máy và kiểm tra xem trong hộp còn nước không. Nếu hết nước thì người dùng chỉ cần bổ sung thêm là đã sửa được lỗi. Lúc này robot có thể khởi động lại và làm việc bình thường. Sau mỗi lần vệ sinh, người dùng nên đổ rác trong hộp chứa và thêm sẵn nước để sử dụng cho lần tiếp theo.

Sử dụng lượng nước lau sàn vừa đủ

Nếu quý khách hàng thường xuyên sử dụng nước lau nhà cho quá trình dọn dẹp vệ sinh thì khi gặp lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước hãy kiểm tra vòi bơm. Có thể bộ phận này bị tắc do bọt hoặc các cặn bẩn tích tụ lâu ngày.

Để xử lý tình trạng này, quý khách hàng hãy cho vào hộp chứa nước một lượng nước ấm ở 50 – 60℃. Sau đó chỉ cần đậy kín nắp hộp nước và lắc mạnh để loại bỏ các cặn bẩn còn bám lại trong hộp và vòi bơm. Quý khách hàng có thể thực hiện thao tác này lặp lại tương tự từ 3 – 5 lần để vệ sinh khay chứa.

Thay ống dẫn hoặc hộp nước mới

Nếu ống dẫn nước của robot bị hỏng, quý khách hàng cần thay sản phẩm mới cho thiết bị. Quý khách hàng có thể liên hệ tới các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ. 

Robot lau nhà không ra nước khi hoạt động là một vấn đề khá phổ biến. Nếu quý khách hàng không thể tự khắc phục bằng những cách đơn giản trên thì hãy mang máy đến địa chỉ uy tín để sửa chữa thiết bị.

Cách sửa lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước
Cách sửa lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước

Các sản phẩm ít gặp lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước

Sau khi cung cấp nguyên nhân và cách khắc phục lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước, Phong Hòa sẽ chia sẻ cho quý khách một số sản phẩm chất lượng nhất hiện nay. Đây đều là các mẫu robot hút bụi được trang bị công nghệ hiện đại, ít gặp lỗi không ra nước.

Dreame D9 Max

Một trong những sản phẩm không bị lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước là Dreame D9 Max. Các tính năng nổi bật phải kể đến của robot Dreame D9 Max là:

  • Sở hữu lực hút mạnh mẽ lên đến 4000 Pa dễ dàng loại bỏ bụi bẩn trên sàn nhà và trong các rãnh sâu.
  • Tích hợp 4 chế độ hút với 3 mức tùy khác nhau, người dùng có thể lựa chọn chế độ phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Phần chổi lăn được thiết kế lớn giúp tăng khả năng làm sạch và giảm tỉ lệ mắc tóc.
  • Robot có khả năng điều chỉnh lực hút tối khi gặp thảm thông qua cảm biến thông minh.
  • Công nghệ điều hướng LiDAR 360 độ nhận dạng nhanh chóng và chính xác các vật cản trong không gian.
  • Thiết bị có thể thực hiện 2 thao tác hút bụi và lau nhà cùng lúc. 
  • Dung lượng pin 5200mAh cho phép robot hoạt động liên tục trong không gian rộng 250m2.
  • Thiết bị Dreame D9 Max có thể kết nối và điều khiển từ xa thông qua app MiHome.
Dreame D9 Max
Dreame D9 Max

Roborock S8 Pro Ultra

Một thiết bị khác cũng ít khi gặp lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước chính là Roborock S8 Pro Ultra. Sản phẩm này được Xiaomi tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại như:

  • Trạm sạc đa năng 6 trong có thể tự động giặt giẻ, sấy khô, hút bụi, bơm nước và làm sạch thông minh.
  • Chổi lăn kép cho khả năng làm sạch gấp đô và đảm bảo ít bị rối tóc hơn.
  • Đối với các hoạt động khác nhau, phần chổi lăn và khăn lau có thể tự động nâng lên để tối ưu hiệu quả làm sạch.
  • Robot hút bụi Roborock S8 Pro Ultra có 4 chế độ làm việc hút lau đồng thời, hút trước lau sau, chỉ hút hoặc chỉ lau.
  • Công nghệ sạc nhanh vượt trội hơn các thế hệ robot trước 30%.
  • Công nghệ lau rung VibraRise® 2.0 cho phép Roborock S8 Pro Ultra rung tốc độ cao lên đến 3000 lần/phút và tạo ra áp lực tới 6N, đánh bay mọi vết bẩn.
  • Roborock S8 Pro Ultra sở hữu dung lượng pin 5200mAh cho phép sản phẩm hoạt động trong diện tích phòng lên tới 300m2.
  • Robot hút bụi lau nhà Xiaomi Roborock S8 Pro Ultra có lực hút 6000Pa, có thể dễ dàng hút sạch mọi loại bụi bẩn và rác trong không gian nhà bạn.
  • Công nghệ hình ảnh hồng ngoại giúp thiết bị dễ dàng phát hiện chính xác và né tránh các đồ vật, nội thất trong nhà.
Roborock S8 Pro Ultra
Roborock S8 Pro Ultra

Trên đây là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi robot hút bụi xiaomi không ra nước. Hy vọng những chia sẻ của Phong Hòa sẽ giúp quý khách hàng bình tĩnh khắc phục sự cố ngay tại nhà.

Thông Tin Liên Hệ: